CẤU TẠO CỦA VAN CÔNG NGHIỆP

Miền Nam: 0913410044

Miền Bắc: 0915545053

Miền Trung: 0918382088

Email: ittco@ittco.vn

Tiếng Việt Tiếng Anh
Danh mục sản phẩm
CẤU TẠO CỦA VAN CÔNG NGHIỆP
Ngày đăng: 31/07/2021 03:40 PM

    cau tao van cong nghiep

    Kiểm soát dòng chảy của chất lỏng, khí và đôi khi chất rắn, van có một công việc đơn giản. Giống như một công tắc bật / tắt (hoặc mờ) cho tangibles, mọi van được thiết kế và chế tạo để hướng dẫn chuyển động của một vật liệu cụ thể.

    Van công nghiệp được sử dụng trong hàng ngàn sản phẩm và hệ thống, từ cơ sở hạ tầng nước đến các giàn khoan dầu ngoài khơi. Vì chúng có rất nhiều ứng dụng như vậy, nên đương nhiên các van có hàng ngàn, nếu không phải là hàng triệu hình dạng và kích cỡ. Họ cũng điều hành gam từ đơn giản đến phức tạp cao.

    Mặc dù mức độ biến đổi cao, hầu hết các van công nghiệp có thể được chia thành các thành phần cơ bản giống nhau: thân (hoặc vỏ), nắp ca-pô, bộ truyền động, thành viên van và ghế ngồi.

    Thân van

    Cơ thể, hoặc vỏ, của van thường là thành phần lớn nhất. Vật liệu chảy qua cơ thể giữa các cổng và tất cả các thành phần van khác kết nối với nó. Ví dụ, một van cổng tiêu chuẩn có ba lỗ: cổng ngược dòng, nơi vật chất chảy vào cơ thể; cổng hạ lưu, nơi vật chất rời khỏi cơ thể và một lỗ khác trên đỉnh để kết nối nắp ca-pô và bộ truyền động. Tất nhiên, nhiều van cũng có ba cổng trở lên, nhưng cấu hình cơ bản là tương tự nhau.

    Tùy thuộc vào loại, kích thước và độ phức tạp của van, thân van có thể bao gồm một mảnh duy nhất hoặc được chế tạo từ nhiều mảnh riêng biệt. Các quy trình đúc hiện đại sử dụng lõi cho phép bổ sung các khoang bên trong phức tạp. Các quy trình này, bao gồm đúc khuôn vỏ, đúc đầu tư và đúc khuôn vĩnh viễn, thường được sử dụng để đúc van.

    Nắp Ca-pô

    Nắp ca-pô  không cần thiết cho mọi van, nhưng hầu hết các van công nghiệp tiêu chuẩn đều có thành phần này. Nắp ca-pô gắn vào phần trên của thân van bằng cách sử dụng một trong các sợi bên trong thân van hoặc bu lông gắn vào mặt bích trên cả thân và nắp ca-pô. Các đặc tính bên trong của nắp ca-pô cho phép các thành phần bổ sung được gắn vào, như bộ truyền động và thành viên van.

    Thiết bị truyền động van

    Thiết bị truyền động, theo một cách nào đó, là thành phần van quan trọng nhất. Chúng cung cấp khả năng kiểm soát dòng chảy; không có khả năng đó, một van chỉ là một kênh hoặc một container. Thiết bị truyền động có thể đơn giản như bánh xe tay hoặc tay cầm, hoặc phức tạp như bộ điều khiển van tự động, được vi tính hóa.

    Trong một van cầu truyền thống, người vận hành quay bánh xe ở đầu van và bộ truyền động di chuyển một thân cây lên xuống dọc theo một kênh ren trong nắp ca-pô. Khi thân cây di chuyển lên, nó giải phóng thành viên van khỏi ghế hình phễu và cho phép vật liệu chảy qua thân van.

    Nắp ca-pô thường đứng yên trong khi sử dụng van, nhưng có thể được tháo ra để bảo dưỡng các bộ phận của van bên trong hoặc để làm sạch thân vật cản. Trong một số trường hợp, nắp ca-pô được kết hợp với cơ thể như một phần duy nhất. Ngay cả khi chúng là các bộ phận riêng biệt, nắp ca-pô thường được coi là một đặc điểm của vỏ bọc tổng thể. Không có nó, vật liệu chảy qua van sẽ bị rò rỉ, và không thể điều khiển van.

    Phụ Kiện Van

    Phụ kiện van là thành phần ngăn chặn trực tiếp vật liệu chảy qua cơ thể. Tùy thuộc vào loại van, Phụ kiện van có thể có nhiều hình dạng. Van cầu thường sử dụng một Phụ kiện van hình đĩa với các cạnh thon, hoặc thậm chí là một thành viên van hình quả bóng siết chặt với ghế hình phễu. Van bi được đặt tên như vậy bởi vì chúng sử dụng các thành viên van hình cầu, cắt để chúng cho phép dòng chảy khi van mở. Van bướm sử dụng các thành viên van hình đĩa xoay để cho phép hoặc cản trở dòng chảy.

    Ghế van

    Ghế là một đặc tính của thân van hoạt động như một đối trọng với thành viên van. Khi một van được đóng kín, thành viên và chỗ ngồi của van phải được tiếp xúc hoàn toàn, và kết nối phải đủ chặt để không có vật liệu nào có thể đi qua. Trong một van cầu, ghế khớp với các cạnh của thành viên van hình đĩa, thon để khi hai thành phần gặp nhau, chúng tạo thành một con dấu. Tương tự như vậy trong các van bướm, các ghế được tích hợp vào thân van và cho phép một con dấu hình thành khi các thành viên của van tiếp xúc hoàn toàn. Trong nhiều trường hợp, ghế van được phủ bằng cao su hoặc tanh để cho phép một con dấu chặt hình thành.

    Sản xuất van công nghiệp

    Vì các van được tạo thành từ một số bộ phận khác nhau, chúng không thể được sản xuất bằng một quy trình duy nhất. Đúc kim loại là phương pháp được lựa chọn để sản xuất hầu hết các thành phần van, nhưng chúng hầu như luôn cần được gia công trước khi hoàn thành.

    Để cung cấp sức mạnh và khả năng bịt kín lớn nhất, thân van có thể được đúc thành các bộ phận đơn lẻ bằng cách sử dụng cả khuôn và lõi. Đúc vỏ, đúc đầu tư và đúc xanh và tất cả làm cho nó tương đối dễ dàng để sản xuất các bộ phận rỗng với các khoang bên trong phức tạp. Do tính chất này, ba quá trình này thường được sử dụng để đúc van.

    Sau khi đúc các bộ phận van, bước tiếp theo là sử dụng gia công CNC để hoàn thành các bộ phận. Cổng, nơi vật liệu đi vào và ra khỏi thân van có thể được luồn để cho phép van gắn vào ống ở cả hai bên. Giao diện giữa thân van và nắp ca-pô van cũng thường được luồn, cho phép hai phần được kết nối và tách rời để bảo trì. Tùy thuộc vào cơ chế van, bộ truyền động có thể được sản xuất bằng cách sử dụng nhiều gia công hơn so với đúc. Thân có ren giữa bộ truyền động và thành viên van trong van cổng đôi khi có thể được gia công hoàn toàn từ thanh cốt. Nếu các thành viên van không được gia công hoàn toàn, hầu như chúng luôn yêu cầu một số gia công để đảm bảo phù hợp chính xác. Tương tự, trong khi hình dạng cơ bản của ghế có thể được bao gồm trong việc đúc thân van, nó cũng phải được gia công để đảm bảo khớp khít với thành viên van.

    van cong nghiep

    Zalo
    Hotline